Phương pháp chăm sóc gà trước và sau khi cắt mỏ bằng máy cắt mỏ gà

Nông nghiệp chăn nuôi đang ngày càng phát triển mang lại thu nhập cao cho người dân. Vì thế mà có nhiều hộ gia đình ngày càng mở rộng quy mô chăn nuôi hơn như chăn nuôi gà. Vấn đề thường gặp chủ yếu khi chăn nuôi gà là chúng thường mổ lẫn nhau, mổ trứng, ăn lông, mổ ruột, ăn thịt lẫn nhau khá nhiều vì thế mà cần phải cắt mỏ đi.

Việc cắt mỏ gà khá đơn giản chỉ cần đưa vào máy cắt mỏ gà là được quan trọng nhất vẫn là việc chăm sóc gà trước và sau khi cắt mỏ.

CHĂM SÓC CHO GÀ TRƯỚC VÀ SAU KHI CẮT MỎ BẰNG MÁY CẮT MỎ GÀ

>>> Xem thêm: Cách bảo quản máy cắt mỏ gà đạt độ bền cao

Tại sao nên sử dụng máy cắt mỏ gà mà không tự mình cắt hay thuê chuyên viên về cắt. Có khá nhiều yếu tố khiến bà con nên mua máy cắt mỏ gà bởi:

– Nếu thuê chuyên viên, chúng ta sẽ mất chi phí bỏ ra mỗi lần tới độ tuổi cắt lại phải thuê như thế chi phí bỏ ra cũng khá nhiều.

– Chuyên viên cắt mặc dù họ có kinh nghiệm làm lâu năm hay mới nhưng việc cắt mỏ gà không chuẩn xác hoàn toàn có thể xảy ra.

Giá máy cắt mỏ gà chỉ từ 2 triệu đồng

Giá máy cắt mỏ gà chỉ từ 2 triệu đồng

Còn đối với may cat mo ga thì bà con chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí là hơn 2 triệu đồng là có thể sở hữu được một chiếc máy cắt mỏ gà rồi. Việc thiết kế máy đã được kiểm tra, thẩm định kỹ càng rồi mới cho ra ngoài thị trường chính vì thế việc cắt mỏ chắc chắn sẽ chuẩn xác hơn. Đặc biệt máy có thể làm việc với năng suất cao, có khả năng cắt mỏ hết đàn gà của mình hàng nghìn, chục nghìn con trong một ngày.

Giá máy cắt mỏ gà không cao trung bình chỉ từ 2 triệu đồng. Hiện nay có hai loại máy là máy cắt mỏ cho gà tự động  và máy cắt mỏ cho gà bán tự động. Giá của hai loại này cũng chỉ từ 2 triệu đến 3 triệu cho tuổi thọ cao, có độ chính xác tuyệt đối khi cắt mỏ. Máy hoàn toàn tự động chỉ trong 1 giờ có thể cắt được 1500 đến 1800 con gà và nên cắt mỏ cho gà khi gà đủ 12 ngày tuổi trở lên.

Máy cắt mỏ gà cho năng suất cắt mỏ cao gấp nhiều lần sức lao động

Máy cắt mỏ gà cho năng suất cắt mỏ cao gấp nhiều lần sức lao động

Việc mua máy cắt mỏ gà ở đâu giá rẻ nhất thì bà con có thể tham khảo thêm tại Siêu thị Hải Minh. Ở đây chuyê cung cấp các loại máy móc nông nghiệp, giá thành phải chăng rẻ hơn so với thị trường bởi không thông qua các đại lý chung gian nào.

Sau khi cắt mỏ xong thì bà con cần phải chú ý chăm sóc cho gà. Trước khi cắt mỏ cho gà thì nên cho chúng nhịn đói trong khoảng 4 tiếng, cho uống nước có pha vitamin K để khi cắt mỏ thì gà không bị chảy máu hoặc không bị chảy máu nhiều. Khi cắt mỏ xong cần cho gà uống nước pha vitamin K. Khi cho gà ăn thì cho ăn trong máng đổ đầy thức ăn sao cho gà không bị chạm mỏ xuống đất. Bà con có thể sử dụng máy nghiền bột tạo ra nguồn thức ăn nhỏ và mịn cho gà ăn dễ hơn.

Trên đây là cách chăm sóc gà trước và sau khi cắt mỏ bằn máy cắt mỏ gà. Tuy nhiên, cần phải theo dõi gà xem có bị chảy máu nữa không, nếu có cần nung dao nống và cà vào phần mỏ của gà để ngăn chảy máu. Nên theo dõi tình trạng sức khỏe của gà trong 1 tuần sau khi thự hiện cắt mỏ. Bà con có thể liên hệ ngay tới siêu thị Hải Minh để được tư vấn thêm về cách lựa chọn mua dòng máy phù hợp nhất cho mình.


One thought on “Phương pháp chăm sóc gà trước và sau khi cắt mỏ bằng máy cắt mỏ gà

Comments are closed.