Vai trò quan trọng của máy ép cám viên trong chăn nuôi

Hiện nay, hầu như các ngành nghề đều cần tới sự trợ giúp của các loại máy móc, thiết bị. Điển hình trong chăn nuôi hiện nay thì có máy ép cám viên, dòng máy này đóng vai trò quan trọng đối với mỗi người dân hiện nay. Giúp bà con cải thiện được kinh tế, tiết kiệm chi phí, thời gian công sức.

Mặc dù dòng máy này mang lại hiệu quả kinh tế cao, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số hộ gia đình vẫn chưa biết tới, chưa biết đến vai trò của máy đối với chăn nuôi ngày nay.

Máy ép cám viên đối với ngành chăn nuôi hiện nay

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn máy làm cám viên tốt đạt năng suất cao

Có nhiều hộ gia đình chăn nuôi hiện nay bị thua lỗ nặng nề, kinh tế nông nghiệp không đi lên được. Chăn nuôi thu lãi về chẳng là bao nhiêu mà lại cực nhọc vất vả. Nguyên  nhân chủ yếu là do chưa biết cách đầu tư, chưa biết được mấu chốt vấn đề nằm ở đâu và nên giải quyết như nào. Phần lớn trang trại lớn thì cần phải thuê nhân công, nếu không thì do quá phụ thuộc vào nguồn cám công nghiệp. Nếu không thuê được nhân công thì không có thức ăn cho động vật nuôi, nếu không lại phải mua cám công nghiệp với giá thành đắt đỏ. Dù thuê nhân công hay mua cám công nghiệp thì tháng nào cũng phải đầu tư tiền vào đều đều mà chưa chắc chất lượng thịt vật nuôi đạt hiệu quả, giá thành đắt hơn. Như vậy là bà con đã biết được máy ép cám viên có vai trò quan trọng đối với nông nghiệp hiện nay rồi đúng không.

Vai trò quan trọng của máy ép cám viên trong chăn nuôi

Vai trò quan trọng của máy ép cám viên trong chăn nuôi

Tại sao bà con không nghĩ tới việc áp dụng khoa học kĩ thuật vào trong chăn nuôi?

Ngày nay, máy móc hỗ trợ chế biến thức ăn chăn nuôi ngày càng nhiều, đối với mọi vật nuôi thì đều có thể sử dụng may ep cam vien để tạo lượng thức ăn cho chúng.

Đối với những hộ chăn nuôi có quy mô lớn việc sở hữu một chiếc máy ép cám viên là điều cần thiết. Lúc đó sẽ không phải thuê quá nhiều nhân công nữa chỉ cần một người là có thể đảm bảo sản xuất đủ lượng thức ăn cho vật nuôi trong một ngày rồi. Ngoài ra, việc tự chế biến thức ăn giúp chúng ta đảm bảo được vật nuôi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo thức ăn không có chất phụ gia, chất kích thích và thuốc bảo quản. Nhờ đó mà chất lượng thịt cũng được nâng lên rõ rệt, giá động vật nuôi bán ra cũng cao hơn.

Với chiếc máy ép cám viên giúp bà con tiết kiệm đáng kể chi phí thuê nhân công, chi phí mua cám viên công nghiệp. Ngoài ra, tiết kiệm đáng kể thời gian công sức trong quá trình chế biến, bà con chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết sau đó cho vào máy ép cám viên là được.

Nên áp dụng máy ép cám viên vào trong chăn nuôi nâng cao kinh tế

Nên áp dụng máy ép cám viên vào trong chăn nuôi nâng cao kinh tế

Cám viên sản xuất cho vật nuôi cũng trở nên đa dạng hơn, bà con có thể tận dụng các phụ phẩm công nghiệp để chế biến như ngô, gạo, khoai, các loại rau màu đều có thể trộn lẫn và tạo ra cám viên. Riêng đối với phụ phẩm ngô và gạo thì bà con cần phải sử dụng máy nghiền bột để máy nghiền chúng thành dạng bột không cần mịn quá. Sau đó chỉ việc đưa vào may ep cam vien là được. Tùy theo nhu cầu quy mô chăn nuôi lớn hay nhỏ để lựa chọn cho mình được loại máy phù hợp nhất. Tránh trường hợp sản xuất cám ít lại mua máy công suất lớn về vừa lãng phí nhiên liệu trong quá trình hoạt động lại tốn thêm chi phí mua máy vì giá thành phụ thuộc nhiều vào cấu tạo, công suất của máy. Nếu mua máy mini lại sử dụng cho một trang trại lớn sẽ khiến máy làm việc quá công suất giảm tuổi thọ của máy nhanh chóng.

Hiện nay đầu tư máy móc vào chăn nuôi đang được các ban ngành khuyến khích sử dụng cũng chính vì thế mà giá máy ép cám viên bán ra cũng không quá đắt đỏ phù hợp với kinh tế hiện nay của bà con nông dân. Nên đầu tư máy móc vào trong nông nghiệp vừa tiết kiệm chi phí mà lại nâng cao hiệu quả kinh tế hơn so với sử dụng nhân công hay nguồn cám công nghiệp phụ thuộc.

Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại máy móc chế biến thức ăn chăn nuôi cho vật nuôi. Đảm bảo hành chính hãng, chất lượng, chúng tôi với phương châm HÀNG TỐT- GIÁ TỐT – DỊCH VỤ tốt, chúng tôi luôn đồng hành cùng bà con trong mọi chặng đường.

Ngoài máy chăn nuôi còn có các loại máy phục vụ ngành trồng trọt như máy phun thuốc, máy xới đất, máy đo pH đất, máy xạc cỏ… đều là những loại máy cần thiết để giúp cây trồng phát triển tốt nhất.


One thought on “Vai trò quan trọng của máy ép cám viên trong chăn nuôi

Comments are closed.